Bán biệt thự thành phố giao lưu

Làn sóng chuyển hưởng đầu tư BDS về tỉnh lân cận

Các tổ chức đầu tư bất động sản gần đây không còn đầu tư tiền bạc vào các thành phố lớn nữa , thay vào đó là đầu tư vào các tỉnh lẻ. Theo nhận định của các doanh nghiệp , tại các tỉnh lân cận cơ hội nhiều và ít cạnh tranh do đó nhà đầu tư  dễ dàng kinh doanh có lợi.

Tại Hà Nội hay Sài Gòn , nhiều doanh nghiệp đầu tư  bất động sản hướng đến các tỉnh lân cận. Như Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng Yên (phía Bắc), Đồng Nai, Long An, Bình Dương

Mấy tháng trở lại đây nhiều DN đầu tư vào những địa phương trước đây ít quan tâm đến. Công ty CP Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) là một trong những DN đi đầu xu hướng này với hàng loạt các dự án tại các tỉnh miền Nam, miền Trung.

Trong phía nam,Tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh nhà TP cũng triển khai đầu tư khu dân cư, trong khi đó Công ty BĐS Lilama (Tp.HCM) và Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Phát (Đắk Lắk) khởi công dự án KĐT Hoàng Phát đầu tiên của thành phố Bạc Liêu, với tổng vốn 568 tỷ đồng...

Những tỉnh có tốc độ phát triển cao và nhu cầu thật là đích đến của hầu hết các DN BĐS. Theo bà Trần Thị Dịu Hòa, Tổng Giám đốc N.H.O, nguyên nhân của việc hướng đến thị trường các tỉnh do đây là những địa phương tiềm năng nhưng lâu nay chưa được quan tâm. Vì thế, DN muốn cư dân có cái nhìn mới hơn về nhà ở.

Không những đầu tư vào nhà ở, các DN còn đầu tư vào nhiều dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tại các tỉnh. Đơn cử, tại Bắc bán đảo Cam Ranh, Công ty CP Đầu tư Hưng Tịnh (Hưng Thịnh Corp) hiện đang triển khai dự án Golden Bay. Đây là nơi được quy hoạch khu kinh tế - du lịch trọng điểm, mang tầm quốc tế và quốc gia của tỉnh Khánh Hòa.